ติดต่อเรา
053 511 017

ประชุมเตรียมความพร้อมในการต้อนรับนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน ในการเดินทางมาตรวจติดตามการขับเคลื่อนนโยบายสำคัญของรัฐบาลในพื้นที่จังหวัดลำพูน

15-มีนาคม-2567

วันนี้ 14 มีนาคม 2567 เวลา 13.30 น. ที่ ห้องประชุมจามเทวี ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดลำพูน นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมในการต้อนรับนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน ในการเดินทางมาตรวจติดตามการขับเคลื่อนนโยบายสำคัญของรัฐบาลในพื้นที่จังหวัดลำพูน โดยมีนายบุญส่ง ไชยมณี หัวหน้าสำนักงานจังหวัดลำพูน นายสมาน กองแก้ว ปลัดจังหวัดลำพูน หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง นายอำเภอ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

เนื่องจากในวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม 2567 เวลา 14.00 น.นายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสินมีกำหนดเดินทางลงพื้นที่ ณ บ้านดอนหลวง อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน เพื่อตรวจติดตามการขับเคลื่อนนโยบายสำคัญของรัฐบาล จังหวัดลำพูนได้จัดประชุมทุกภาคส่วนเพื่อเตรียมความพร้อมทุกด้าน ทั้งด้านระบบการจราจรตลอดเส้นทางในพื้นที่จังหวัดลำพูน ระบบรักษาความปลอดภัย โดยตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน และตำรวจทางหลวงจังหวัดลำพูน การจัดทำข้อมูลสำหรับจัดนิทรรศการในประเด็นการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล 7ด้าน ประกอบด้วย 1. ผลการแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่าและ PM 2.5 2. ผลการบริหารจัดการขยะ 3. การนำเสนอโครงการผ้าลำพูน 4. ผลการดำเนินโครงการจัดที่ดินให้ชุมชนตามนโยบายรัฐบาล (คทช.) 5. นำเสนอการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ 6. การแก้ไขปัญหาราคาผลผลิตทางการเกษตรตกต่ำ (ลำไย, มะม่วง) และ 7. การนำเสนอผลการแก้ไขปัญหายาเสพติดและการจัดระเบียบสังคมของจังหวัดลำพูน มีการเตรียมพร้อมเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์ปฐมพยาบาล รถพยาบาลฉุกเฉิน พร้อมบุคลากรทางการแพทย์ หน่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น การจัดเตรียมเจ้าหน้าที่ในการอำนวยความสะดวกและดูแลประชาชนให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยรวมถึงการเตรียมการต้อนรับ

โดยในวันอาทิตย์ที่ 17 มี.ค. 2567 นายกรัฐมนตรี จะเดินทางลงพื้นที่ บ้านดอนหลวง อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน เพื่อรับทราบสถานการณ์ภาพรวมของจังหวัดลำพูน โดยมีนายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน และหัวหน้าส่วนราชให้การต้อนรับจากนั้นจะได้พบปะประชาชนและเกษตรกรชาวสวนลำไยที่จะเข้ายื่นหนังสือขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่เปิดโอกาสให้มีการยื่นพระราชบัญญัติลำไยเพื่อแก้ไขปัญหาราคาลำไยตกต่ำ พร้อมทั้งชมนิทรรศการผลการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล ในพื้นที่จังหวัดลำพูน พบปะเยี่ยมเยือนกลุ่มผู้ประกอบการผ้าฝ้าย และชมกิจกรรมสาธิต ผ้ามัดย้อม