ติดต่อเรา
053 511 017

ตลาดนัดแก้หนี้ จังหวัดลำพูน ครั้งที่ 4

22-เมษายน-2567

วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2567

นายสมาน กองแก้ว ปลัดจังหวัดลำพูน ตรวจเยี่ยมกิจกรรม "ตลาดนัดแก้หนี้" จังหวัดลำพูน ครั้งที่ 4 ณ ที่ว่าการอำเภอแม่ทา ตามที่รัฐบาลกำหนดให้การแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบเป็นวาระแห่งชาติ โดยเปิดให้บริการประชาชนตั้งแต่เวลา 08.30 น.-15.00 น. ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอแม่ทา

มีกิจกรรมการให้คำปรึกษา และให้ความรู้เกี่ยวกับข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง กิจกรรมการให้ความช่วยเหลือด้านแหล่งเงินทุน การสร้างงานสร้างอาชีพ ให้กับผู้ร่วมกิจกรรม มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของจังหวัดลำพูนร่วมกิจกรรม ดังนี้ สำนักงานยุติธรรม สำนักงานคลัง ศูนย์บริการร่วมกระทรวงแรงงาน กอ.รมน. ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ที่ทำการปกครองจังหวัด และศูนย์ดำรงธรรมอำเภอแม่ทา

มีประชาชนเข้ารับบริการ และรับความช่วยเหลือ ดังนี้ การเข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ย ประนอมหนี้ ลูกหนี้ จำนวน 4 ราย เจ้าหนี้ จำนวน 1 ราย สามารถไกล่เกลี่ยประนอมหนี้ ได้จำนวน 1 ราย อยู่ระหว่างการเจรจาไกล่เกลี่ย จำนวน 3 ราย แจ้งความประสงค์ขอยุติเรื่อง - ราย การให้ความช่วยเหลือ สมัครใจปฏิบัติตามข้อตกลงไกล่เกลี่ยฯ จำนวน 1 ราย มูลหนี้รวมกัน 100,000 บาท ให้รัฐหาแห่งเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ จำนวน 1 ราย ให้รัฐหาอาชีพเสริมฯ จำนวน 1 ราย