ติดต่อเรา
053 511 017

ตรวจเยี่ยมจุดตรวจหลัก จุดบริการ ด่านชุมชนศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2567 จังหวัดลำพูน

12-เมษายน-2567

วันศุกร์ที่ 12 เมษายน 2567

นายสมาน กองแก้ว ปลัดจังหวัดลำพูน หัวหน้าคณะทำงานเยี่ยมจุดตรวจหลัก จุดบริการ ด่านชุมชนศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2567 จังหวัดลำพูน ได้เดินทางตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและมอบอุปกรณ์ เครื่องดื่ม น้ำดื่ม ให้ผู้ปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจฯ โดยมีนายอำเภอ ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สาธารณสุข อปท. และหน่วยงานที่เดี่ยวข้องบูรณาการร่วมปฏิบัติหน้าที่ ดังนี้

1) จุดตรวจทุ่งหัวช้าง อ.ทุ่งหัวช้าง

2) จุดตรวจวังดิน อ.ลี้

3) จุดตรวจเหล่ายาว อ.บ้านโฮ่ง

4) จุดตรวจหน้าอำเภอป่าซาง อ.ป่าซาง

ทั้งนี้ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข็มแข็ง และเข้มงวดกวดขันผู้ฝ่าฝืนกฎหมายจราจร ได้แก่ ความเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย ไม่มีใบซับขี่ เมาสุรา ไม่สวมหมวกนิรภัย ฯ/ดูแลความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน/อำนวยความสะดวกและความปลอดภัยในการเดินทางสำหรับผู้ใช้ยานพาหนะ เพื่อขับเคลื่อนมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ภายใต้แนวคิด “ขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ” โดยในช่วงควบคุมเข้มข้นระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน 2567 ที่มุ่งลดปัจจัยเสี่ยงอุบัติเหตุทางถนนครอบคลุมในทุกมิติ ทั้งคน รถ ถนน และสิ่งแวดล้อม